MÓN NGON 3 MIỀN

Top 10 Món Ngon An Giang Không Nên Bỏ Qua Khi Tới Đây!

    An Giang là một điểm đến độc đáo với sự hòa quyện của nhiều nền văn hóa, bao gồm người Kinh, Hoa, Khmer và Chăm. Nơi này không chỉ nổi tiếng với di sản lịch sử, lễ hội và tín ngưỡng, mà còn nổi bật với những món ăn độc đáo kết hợp từ những nền văn hóa này. Những đặc sản ẩm thực độc đáo này là điểm đặc biệt của An Giang, thu hút du khách và là món quà tuyệt vời để mang về sau mỗi chuyến đi. Để biết thêm thông tin về những món ngon An Giang, hãy cùng Địa Chỉ Ẩm Thực Việt khám phá bài viết phía dưới nhé!

    Đến An Giang Ăn Gì?

    Đến An Giang và chọn món ăn thực sự là một thách thức, không chỉ cho du khách mà ngay cả người bản xứ cũng đôi khi phân vân. Không vì thiếu sự lựa chọn, mà bởi sự đa dạng của ẩm thực nơi đây. Đừng lo lắng, hãy tham khảo gợi ý từ Địa Chỉ Chỉ Ẩm Thực và nếu vẫn không quyết định được, thì cứ thử hết cả danh sách!

    LẨU MẮM AN GIANG – Món Ngon An Giang

    Khi nói về mắm, Châu Đốc chính là địa chỉ nổi tiếng. Vùng này không chỉ có mắm truyền thống mà còn có nhiều món ăn phong phú từ mắm, trong đó phải kể đến lẩu mắm. Tưởng tượng một nồi lẩu mắm hấp dẫn, kèm theo các loại cá và rau sảng khoái, thưởng thức dưới thời tiết se lạnh, thực sự là trải nghiệm khó quên.

    Lẩu Mắm An Giang
    Lẩu Mắm An Giang

    Địa chỉ tham khảo:

    • Quán Bảy Bồng 2 – 46 Trưng Nữ Vương, P. Châu Phú B, Thị xã Châu Đốc,An Giang. Giờ mở cửa: 7:00 – 22:00. Mức giá tham khảo: 100.000 VNĐ

    LẨU CÁ LINH BÔNG ĐIÊN ĐIỂN – Đặc Sản An Giang

    Đặc sản của An Giang, vùng sông nước, chính là món lẩu cá linh bông điên điển, đặc trưng nhất vào mùa nước nổi. Món lẩu này nổi bật với màu sắc rực rỡ, vị chua thanh của nước dùng kết hợp với hương vị béo ngậy, xương mềm của cá linh, tạo nên một hương thơm đầy quyến rũ và hấp dẫn.

    Lẩu cá linh bông điên điển
    Lẩu cá linh bông điên điển

    Địa chỉ tham khảo:

    • Quán ăn Bảy Bồng 2 – 121 Trưng Nữ Vương, Châu Phú B, Châu Đốc, An Giang. Giờ mở cửa: 7:00 – 22:00. Mức giá tham khảo: 130.000 VNĐ

    BÚN NƯỚC KÈN CHÂU ĐỐC AN GIANG

    Bún nước kèn Châu Đốc là sự kết hợp hoàn hảo giữa bún cá và bún cà ri, mang đến một hương vị độc đáo. Món bún này có nước lèo từ xương cá tạo ra vị ngọt thanh, pha chút béo từ nước cốt dừa, cay từ ớt và bùi của đậu phộng rang. Thường thì món này được thưởng thức cùng với bánh mì.

    Bún nước kèn Châu Đốc An Giang
    Bún nước kèn Châu Đốc An Giang

    Địa chỉ tham khảo:

    • Phan Văn Vàng, P. Châu Phú A, Thành Phố Châu Đốc. Giờ mở cửa: 7:00 – 22:00. Mức giá tham khảo: 20.000 VNĐ

    BÚN CÁ LONG XUYÊN – Món Ăn An Giang Phải Thử

    Long Xuyên nổi tiếng với món bún cá có hương vị đặc trưng. Điểm độc đáo của bún cá ở đây chính là sợi bún thơm mùi nghệ và mềm mại. Nước dùng có vị ngọt tự nhiên từ xương, khi ăn thường được kèm theo rau muống bào và bắp chuối, tạo nên một trải nghiệm ẩm thực khó quên. Mlem mlem!

    Bún cá Long Xuyên
    Bún cá Long Xuyên

    Địa chỉ tham khảo:

    • Bún cá Cô Hai: 20 Nguyễn Thái Hoc, P. Mỹ Bình, TP. Long Xuyên, An Giang. Giờ mở cửa: 7:00 – 22:00. Mức giá tham khảo: 30.000 VNĐ

    CHÁO BÒ TRI TÔN AN GIANG

    Cháo bò ở Tri Tôn sử dụng gạo lúa mùa “sóc Khmer”, mang đến một hương vị độc đáo so với cháo bò ở nơi khác. Để tăng thêm phần đậm đà, bạn có thể thêm trái chúc, một loại quả chua thanh, và tận hưởng từng thìa cháo để đắm chìm trong hương vị tuyệt vời của nó.

    Cháo bò Tri Tôn An Giang
    Cháo bò Tri Tôn An Giang

    Địa chỉ tham khảo:

    • Trưng Nữ Vương , Thành Phố Châu Đốc. Giờ mở cửa: 7:00 – 22:00. Mức giá tham khảo: 20.000 VNĐ

    BÁNH CANH BÒ VIÊN BẢY NÚI

    Bánh canh bò viên tại An Giang được chế biến từ những nguyên liệu tương đối đơn giản như sợi bánh canh, bò viên và chân giò. Điểm nổi bật của món này chính là hương vị ngọt, kết hợp với độ giòn, dai của thịt bò và sự đậm đà từ nước lèo chế biến theo bí quyết độc đáo của người dân nơi đây.

    Bánh canh bò viên Bảy Núi
    Bánh canh bò viên Bảy Núi

    Địa chỉ tham khảo:

    • Anh Vũ Sơn, Xã Vĩnh Trung, Huyện Tịnh Biên, An Giang. Giờ mở cửa: 7:00 – 22:00. Mức giá tham khảo: 25.000 VNĐ

    BÁNH CANH VĨNH TRUNG TỊNH BIÊN

    Bánh canh Vĩnh Trung do cô Neang Oanh Na chế biến từ gạo Nàng Nhen mang một hương vị độc đáo và lạ miệng. Điểm đặc biệt của món bánh canh này là sợi bánh dẹp, có độ dẻo dai và hương vị thơm ngon, đậm đà, tạo nên sự khác biệt so với những loại bánh canh khác.

    Bánh Canh Vĩnh Trung Tịnh Biên
    Bánh Canh Vĩnh Trung Tịnh Biên

    Địa chỉ tham khảo:

    • Lê Lợi, Xã Vĩnh Hạ, Huyện Tịnh Biên, An Giang. Giờ mở cửa: 7:00 – 22:00. Mức giá tham khảo: 20.000 VNĐ

    CƠM NỊ – CÀ PÚA AN GIANG

    Cơm Nị kết hợp với Cà Púa tạo nên một sự kết hợp hương vị độc đáo và thơm ngon. Cơm Nị được nấu một cách tỉ mỉ và kỹ lưỡng. Khi cơm sắp chín, người ta sẽ thêm nước dừa hoặc sữa để tăng hương vị. Để làm cho món ăn phong phú hơn, nho khô cũng được thêm vào cùng với cơm.

    Cơm Nị – Cà Púa An Giang
    Cơm Nị – Cà Púa An Giang

    Còn món Cà Púa được khử mùi thịt bò bằng cách đổ rượu và gừng vào, sau đó cho thịt bò vào xào cùng dừa khô, cà ri tự chế biến theo khẩu vị, ớt muối. Đến An Giang nhớ thử món này một lần để biết nó ngon như thế nào nhé.

    Địa chỉ tham khảo:

    • Tại chợ An Giang. Giờ mở cửa: 7:00 – 22:00. Mức giá tham khảo: 30.000 VNĐ

    CƠM TẤM LONG XUYÊN

    Cơm tấm Long Xuyên là biểu tượng ẩm thực của An Giang. Dù chỉ là món ăn bình dân, nhưng nó vẫn thu hút đông đảo thực khách. Điểm đặc sắc của cơm tấm ở Long Xuyên nằm ở sự tỉ mỉ và chu đáo trong từng bước ướp nguyên liệu cũng như cách trình bày món ăn.

    Cơm tấm Long Xuyên
    Cơm tấm Long Xuyên

    Một đĩa cơm tấm gồm có sườn, bì, đồ chua và trứng kho, đủ cho thực khách no căng bụng

    Địa chỉ tham khảo:

    • Cơm tấm Cây Điệp (67 Lý Tự Trọng, Mỹ Long, Thành phố Long Xuyên, An Giang). Giờ mở cửa: 7:00 – 22:00. Mức giá tham khảo: 30.000 VNĐ

    GỎI SẦU ĐÂU AN GIANG

    Gỏi sầu đâu tại An Giang xuất phát từ truyền thống ẩm thực của người Khmer. Lá sầu đâu được biến chế thành nhiều món ăn độc đáo, trong đó gỏi sầu đâu là một điển hình. Để tạo đa dạng và tránh sự lặp đi lặp lại, người dân đã sáng tạo thêm nhiều biến thể như gỏi sầu đâu kèm tôm, thịt, cá sặt, hoặc khô cá lóc.

    Gỏi sầu đâu An Giang
    Gỏi sầu đâu An Giang

    Gỏi sầu đâu An Giang là món đặc sản miền Tây gây thương nhớ cho du khách phương xa cũng như những người con An Giang xa quê.

    Địa chỉ tham khảo:

    • Chợ đêm Châu Đốc, Bạch Đằng, Châu Phú A, Châu Đốc, An Giang. Giờ mở cửa: 7:00 – 22:00. Mức giá tham khảo: 30.000 VNĐ

    Bạn đã biết chọn món gì và mua gì làm quà khi đặt chân đến An Giang chưa? Mong rằng bạn sẽ có những khoảnh khắc đáng nhớ tại đây. Hãy chia sẻ cảm nhận và review về ẩm thực An Giang mà bạn đã trải nghiệm với Địa Chỉ Ẩm Thực Việt.

    5/5 - (560 bình chọn)

Ngọc Thúy

Xin chào, tôi là Ngọc Thúy - người đam mê khám phá ẩm thực và du lịch tại Việt Nam. Tham gia Địa Chỉ Ẩm Thực Việt, tôi muốn chia sẻ với cộng đồng những trải nghiệm độc đáo và màu sắc của hành trình khám phá đất nước. Với lòng yêu thương đối với văn hóa địa phương, tôi tự hào giới thiệu những món ngon đặc trưng và những địa điểm hấp dẫn tại đây. Tôi mong muốn rằng những chia sẻ về hành trình, trải nghiệm và ẩm thực sẽ mang lại cảm hứng và niềm đam mê cho mọi người, tạo nên những kỷ niệm đáng nhớ trên mỗi cuộc hành trình.

Bài Viết Liên Quan

Back to top button