MÓN NGON 3 MIỀN

Những Đặc Sản Bạc Liêu Khiến Bạn Phải Trầm Trồ

    Đặc sản Bạc Liêu đa dạng với nhiều món ngon thuần túy và đậm chất miền Tây. Mỗi món ăn mang hương vị đặc trưng của vùng sông nước hữu tình. Nếu bạn là người yêu thích ẩm thực địa phương, hãy không bỏ qua những món ngon đặc sản Bạc Liêu dưới đây, mà Địa Chỉ Ẩm Thực Việt giới thiệu.

    Đặc Sản Bạc Liêu Vô Cùng Đặc Sắc

    Khám phá văn hóa ẩm thực tại Bạc Liêu, không thể bỏ qua đặc sản độc đáo và mới lạ. Hãy cùng chúng tôi khám phá thế giới ẩm thực đặc sắc của Bạc Liêu, nơi có những món ngon không làm bạn phải thất vọng.

    Lẩu Mắm Bạc Liêu

    Không thể không nhắc đến lẩu mắm khi nói về ẩm thực Bạc Liêu. Món ăn trứ danh này sử dụng nhiều nguyên liệu đa dạng như thịt ba rọi, cá basa, cá bông lau, cá kèo, tôm, mực, kèm rau sống như bông súng, rau muống, rau đắng. Hương vị dân dã, mộc mạc của lẩu mắm khiến mỗi bữa ăn trở thành trải nghiệm tuyệt vời, đặc biệt khi thưởng thức cùng ly rượu cay nồng.

    Lẩu Mắm Bạc Liêu
    Lẩu Mắm Bạc Liêu
    • Lẩu mắm Hồng Gấm: 3/225B, đường tỉnh 38, Phường Nhà Mát, TP. Bạc Liêu.
    • Nhà hàng Thanh Thanh: số 50/8, QL1A, Phường 1, Vĩnh Lợi, Bạc Liêu.
    • Lẩu mắm Kim Cương: 598 Trần Phú, Phường 7, TP. Bạc Liêu.
    • Mức giá tham khảo: 150.000 VNĐ – 200.000 VNĐ/ nồi. Giờ mở cửa: 9:00 – 23:00

    Bún Bò Cay Bạc Liêu

    Bún bò cay, hay “đạo bún bò” là một món ăn thơm ngon được nhiều người yêu thích tại Bạc Liêu. Mỗi bát bún bò cay ở đây kết hợp đầy đủ hương vị chua, cay, mặn ngọt, béo và bùi, tạo nên một trải nghiệm ẩm thực đặc sắc. Nguyên liệu chính bao gồm thịt bò ngon, hành tây, cà chua, gừng, tỏi và các loại gia vị tinh tế. Màu sắc hấp dẫn và hương thơm đặc trưng khiến bát bún bò cay trở nên không thể quên.Thêm chút rau, miếng chanh và bạn sẽ thưởng thức hương vị tuyệt vời của món ăn này.

    Bún Bò Cay Bạc Liêu
    Bún Bò Cay Bạc Liêu
    • Quán bún bò cay Ánh Nguyệt: số 119 Cao Văn Lầu, phường 5, TP.  Bạc Liêu.
    • Quán bún bò cay Hoàn Mỹ: đường Lê Lợi, phường 3, TP. Bạc Liêu.
    • Quán bún bò cay A Tìa: đường Hà Huy Tập, phường 3, Bạc Liêu.
    • Mức giá tham khảo: 25.000 VNĐ – 40.000 VNĐ/ tô. Giờ mở cửa: 8:00 – 22:00

    Bánh Xèo Bạc Liêu

    Bánh xèo Bạc Liêu “siêu to khổng lồ” là một đặc sản đáng tự hào và chất lượng bánh phần nào thể hiện được đức tính nồng hậu của người dân địa phương. Khi thưởng thức, bạn sẽ trải qua lớp nhân ngọt, mặn và nồng đặc trưng được giấu dưới vỏ bánh giòn tan. Bánh xèo Bạc Liêu khác biệt với kích thước to gấp nhiều lần so với bánh xèo thông thường, được chiên ngập dầu để giữ giòn và hương vị ngon. Nguyên liệu như hành, tôm, sợi củ sắn, đậu xanh tạo nên hương vị đặc trưng. Quy trình làm bánh, từ chiên nhân trước khi thêm bột, tạo ra sự hòa quyện giữa vỏ bánh và nhân, tạo nên hương vị độc đáo.

    Bánh Xèo Bạc Liêu
    Bánh Xèo Bạc Liêu
    • Bánh xèo A Mật: số 182/2 Đường Số 31, ấp Giồng Nhãn, xã Hiệp Thành. Giờ mở cửa: 13:00 – 21:00. Mức giá tham khảo: 20.000 VNĐ – 40.000 VNĐ/ cái
    • Bánh xèo Cao Vinh: số 222/2 Đường DT 31, ấp Giồng Nhãn, xã Hiệp Thành. Giờ mở cửa: 13:00 – 21:00. Mức giá tham khảo: 20.000 VNĐ – 40.000 VNĐ/ cái

    Đuông Chà Là

    Đuông chà – đặc sản Bạc Liêu nổi tiếng, thử thách hương vị và lòng can đảm. Món ăn độc đáo, béo ngậy, thường được chế biến nướng, chiên bơ hay dìm mắm. Dành cho những tín đồ ẩm thực sẵn sàng đối mặt với trải nghiệm mới. Mặc dù không luôn có sẵn, nhưng đuông chà là một khoảnh khắc đặc biệt cho những người thưởng thức. Thách thức sự sợ côn trùng và mời gọi đến hương vị độc đáo, một lần thưởng thức hương vị báo ngậy có thể làm bạn mê mẩn.

    Đuông Chà Là
    Đuông Chà Là
    • Khu ẩm thực chợ đêm Bạc Liêu: Ngô Gia Tự, phường 3, TP. Bạc Liêu.
    • Mức giá tham khảo: 40.000 VNĐ – 50.000 VNĐ/ phần. Giờ mở cửa: 7:00 – 22:00

    Xá Bấu

    Món xá bấu, đặc sản Bạc Liêu, có nguồn gốc từ văn hóa ẩm thực của người Tiều (Triều Châu). Cách làm xá bấu đơn giản: củ cải trắng rửa sạch, xắt thành từng cọng nhỏ, phơi khô, sau đó muối. Gia vị cho công đoạn muối cải gồm đường, ngũ vị hương, rượu, trộn đều cho đến khi đường tan và thấm đều cọng xá bấu.

    Xá Bấu
    Xá Bấu

    Xá bấu có thể chế biến thành nhiều món ngon như chiên với trứng vịt, trộn giấm đường, hầm giò heo, hay làm gỏi hấp dẫn. Kết hợp với cháo trắng, xá bấu tạo ra sự hòa quyện, tạo nên một sự kết hợp tuyệt vời. Thỉnh thoảng, thưởng thức một tô cháo trắng với xá bấu sẽ mang lại trải nghiệm ẩm thực mới mẻ và thú vị.

    • Khu ẩm thực chợ Bạc Liêu
    • Mức giá tham khảo: 30.000 VNĐ – 60.000 VNĐ/ hũ/ 500g.
    • Giờ mở cửa: 7:00 – 22:00

    Bồn Bồn

    Bồn bồn, đặc sản miền Tây, mang hương vị giòn ngọt đặc trưng. Thường được nấu canh, xào tép hay muối chua, món ăn dân dã này là biểu tượng của ẩm thực vùng đất lầy lội. Sự đơn giản lại ẩn chứa sự phong phú và độc đáo. Đừng bỏ lỡ cơ hội thưởng thức bồn bồn khi ghé thăm miền Tây.

    Bồn Bồn
    Bồn Bồn
    • Có thể tìm mua bồn bồn ở các chợ tại Bạc Liêu.
    • Mức giá tham khảo: 10.000 VNĐ – 20.000 VNĐ/bó.
    • Giờ mở cửa: 7:00 – 21:00

    Ba Khía Bạc Liêu

    “Đừng lo cưới vợ miệt đồng. Ba khía cơm nguội ăn ròng cả năm.” Nếu ghé Bạc Liêu mà chưa thử Ba khía, thật là thiếu sót. Món đặc sản này vừa độc lạ, vừa đậm chất miền quê sông nước. Ba khía giống cua đồng, tên gọi xuất phát từ dấu ba gạch trên lưng. Bắt và chế biến ba khía khá đơn giản. Những con nhỏ dưới bàn tay khéo léo biến thành các món ngon như canh chua, gỏi đu đủ ba khía. Đặc biệt, mắm ba khía được coi là một đặc sản khoái khẩu, thơm ngon khi ăn kèm với cơm, bún…

    Ba Khía Bạc Liêu
    Ba Khía Bạc Liêu
    • Địa chỉ: Nguyễn Tất Thành, phường 7, Bạc Liêu.
    • Mức giá tham khảo: 80.000 VNĐ – 130.000 VNĐ/ món.
    • Giờ mở cửa: 8:00 – 22:00

    Bánh Tằm Ngan Dừa Bạc Liêu

    Bánh tằm Ngan Dừa ở Bạc Liêu là một đặc sản nổi tiếng, được làm tỉ mỉ từ bột gạo, mang đến hương vị độc đáo và thú vị. Kết hợp với xíu mại, thịt ba rọi, gan heo, và sợi bì nguyễn, món ăn trở nên thơm ngon và đặc sắc. Thưởng thức cùng nước sốt cà chua và nước mắm tỏi ớt, bánh tằm Ngan Dừa là trải nghiệm ẩm thực tuyệt vời khi đến Bạc Liêu.

    Bánh Tằm Ngan Dừa Bạc Liêu
    Bánh Tằm Ngan Dừa Bạc Liêu
    • Địa chỉ quán bánh tằm Cô Nhãn: Đường Lê Duẩn, Phường 1, TP. Bạc Liêu.
    • Quán bánh tằm Quê Nội: Số 259 Trần Huỳnh, Phường 1, TP. Bạc Liêu.
    • Mức giá tham khảo: Từ 10.000 VNĐ đến 20.000 VNĐ/ đĩa.
    • Giờ mở cửa: Cả ngày.

    Nhãn Da Bò

    Bên cạnh các đặc sản nổi tiếng như mắm, tôm, miền Tây còn nổi tiếng là vùng trồng trọt trái cây phong phú. Trong số này, Nhãn da bò Bạc Liêu là một biểu tượng với hương vị ngọt thanh, vỏ mỏng, và hương thơm thanh mát. Khác biệt với nhãn truyền thống, nhãn da bò có vị ngọt dễ chịu, vỏ cứng cáp, thịt mọng nước và hạt nhỏ. Nếu bạn có dịp ghé qua vườn nhãn da bò, hình ảnh những chùm nhãn vàng rực rỡ và hương thơm dễ dàng sẽ làm cho chuyến thăm trở nên trọn vẹn.

    Nhãn Da Bò
    Nhãn Da Bò
    • Vườn nhãn cổ trên trăm tuổi: số 31, xã Vĩnh Trạch Đông, huyện Vĩnh Lợi, Bạc Liêu
    • Doanh nghiệp tư nhân Thanh Nhãn Bạc Liêu: 92/2, Ấp Giồng Nhãn A, Xã Hiệp Thành, Bạc Liêu.
    • Mức giá tham khảo: 70.000 VNĐ/kg.
    • Giờ mở cửa: cả ngày

    Rượu Long Nhãn

    Tại Bạc Liêu, rượu long nhãn là một đặc sản nổi tiếng và được nhiều du khách yêu thích. Được ủ từ nhãn da bò đặc sản, kết hợp với rượu nếp cao cấp và các loại thảo mộc thuốc bắc, đây là một lựa chọn tuyệt vời để làm quà biếu. Hương vị ngọt ngào của nhãn, độ nồng nàn của rượu nếp và hương thơm của thảo mộc tạo nên một trải nghiệm thưởng thức miền Tây độc đáo. Rượu long nhãn không chỉ ngon mà còn được cho là có lợi cho sức khỏe, giúp cải thiện giấc ngủ và tăng cường sức khỏe. Mang theo một chai rượu long nhãn từ Bạc Liêu là một cách tuyệt vời để chia sẻ tình cảm với bạn bè, đối tác và người thân.

    Rượu Long Nhãn
    Rượu Long Nhãn
    • Địa chỉ: cửa hàng Yến Nghi: số 219/2 Giồng nhãn, Hiệp Thành, Bạc Liêu.
    • Mức giá tham khảo: 130.000 VNĐ/ chai 500ml, 189.000 VNĐ/ chai 750ml.
    • Giờ mở cửa: cả ngày

    Mắm Chua Vĩnh Hưng

    Đến Bạc Liêu, không thể bỏ qua việc thử và mua mắm chua Vĩnh Hưng làm quà biếu. Với danh tiếng nổi tiếng của miền Tây về mắm cá và mắm tôm, mắm chua Vĩnh Hưng đặc biệt khiến người dùng tự hào. Mắm chua này được chế biến từ nhiều loại cá được sơ chế kỹ, loại bỏ ruột cá, và được tẩm ướp theo công thức đặc biệt. Hương vị đậm đà và thơm ngon đặc trưng, cùng với vị chua, khi ăn kèm với rau sống và thịt luộc, tạo nên một trải nghiệm ẩm thực tuyệt vời. Sử dụng mắm chua này để chấm thịt luộc hoặc gỏi cuốn, bạn sẽ có trải nghiệm ẩm thực tuyệt vời và khó quên.

    Mắm Chua Vĩnh Hưng
    Mắm Chua Vĩnh Hưng
    • Địa chỉ: 204 QL1A, Long Thành, Vĩnh Lợi, Bạc Liêu
    • Mức giá tham khảo: 70.000 VNĐ – 80.000 VNĐ/ hũ.
    • Giờ mở cửa: 7:00 – 22:00

    Khám phá những đặc sản Bạc Liêu không chỉ là việc thưởng thức hương vị thơm ngon và hấp dẫn, mà còn là cơ hội để trải nghiệm sự chất phác và thật thà của người dân nơi đây. Chúng tôi hy vọng rằng thông tin chia sẻ sẽ giúp bạn có một chuyến đi vui vẻ, đồng thời khám phá nhiều hơn về những món ngon đặc sản của Bạc Liêu.

    4.8/5 - (868 bình chọn)

Thư Anh

Tớ là Anh Thư - một người đam mê viết lách và khám phá. Tớ tự hào khi là người sáng tạo nội dung tại Địa Chỉ Ẩm Thực Việt, nơi mà mỗi từ ngữ và câu chuyện đều đậm chất cuộc sống. Những dòng chữ tớ viết không chỉ là việc viết về ẩm thực và du lịch, mà còn là cách tớ chia sẻ cảm xúc và kết nối. Tớ thích tạo nên những hình ảnh sống động, để mọi người có thể cảm nhận mùi vị của từng món ăn và hình dung hành trình qua từng dòng chữ.Cùng với tớ, bạn sẽ không chỉ đơn thuần là đọc mà còn là trải nghiệm, cảm nhận và tận hưởng những khoảnh khắc đáng nhớ. Mỗi nơi mà tớ ghé đến đều để lại những dấu ấn riêng, và tớ muốn chia sẻ những trải nghiệm đó với bạn.Hãy cùng nhau khám phá và trải nghiệm Việt Nam qua con mắt và trái tim của tớ trên Địa Chỉ Ẩm Thực Việt!

Bài Viết Liên Quan

Back to top button