MÓN NGON 3 MIỀN

Top 10 Món Ăn Vặt Đà Lạt Ngon – Bổ – Rẻ – Nổi Tiếng

    Không chỉ nổi bật với những điểm chụp hình thơ mộng, Đà Lạt còn khiến thực khách mê mải với dàn món ăn vặt đa dạng và hấp dẫn. “Ăn vặt Đà Lạt thì nên ghé đâu và ăn gì?” luôn là những câu hỏi được đặt ra bởi những người yêu ẩm thực khi bước chân đến thành phố ngàn hoa này. Đừng lo lắng, qua bài viết sau, Địa Chỉ Ẩm Thực Việt sẽ giới thiệu cho bạn danh sách những món ăn vặt đầy hấp dẫn và giá cả phải chăng tại Đà Lạt.

    Kem Bơ Đà Thanh Thảo – Món Ăn Vặt Đà Lạt Ngon

    Kem bơ Thanh Thảo đã trở thành một biểu tượng ẩm thực của Đà Lạt, thu hút sự yêu thích của không chỉ người dân địa phương mà còn của biết bao du khách. Với công thức làm kem từ bơ tươi và kem tươi, mỗi muỗng kem tại đây là sự kết hợp hoàn hảo giữa vị béo ngậy của bơ và sự mát lạnh từ kem. Đặc trưng là vị ngọt dịu, không quá nồng và chút hương vị đặc biệt từ sầu riêng, kem bơ Thanh Thảo chắc chắn sẽ làm hài lòng mọi thực khách.

    Đến Đà Lạt mà chưa thử kem bơ tại quán Thanh Thảo thì có lẽ bạn đã bỏ lỡ một phần hương vị đặc trưng của thành phố ngàn hoa. Khi tới Đà Lạt thì đừng quên ghé thăm và thử sự kết hợp tuyệt vời này nhé!

    Kem Bơ Đà Thanh Thảo - Món Ăn Vặt Đà Lạt Ngon
    Kem Bơ Đà Thanh Thảo – Món Ăn Vặt Đà Lạt Ngon

    Thông Tin Chi Tiết:

    • Địa Điểm: 76 Nguyễn Văn Trỗi, Phường 2, Đà Lạt
    • Giờ Hoạt Động: 09:00 – 21:00
    • Mức Giá: 10.000 – 50.000 đồng

    Bánh Tráng Nướng Đà Lạt

    Khi nói về ẩm thực đặc trưng của Đà Lạt, không thể không nhắc tới món bánh tráng nướng – một biểu tượng ẩm thực đường phố của thành phố ngàn hoa. Với hương vị độc đáo và phong cách thưởng thức thú vị, món này đôi khi còn được ví von như “Pizza của người Việt”.

    Đến Đà Lạt chắc hẳn bạn sẽ bắt gặp nhiều gian hàng bán món bánh tráng nướng nổi tiếng này. Một chiếc bánh tráng được nướng trên bếp than hồng, phủ đầy những nguyên liệu phong phú như bơ, trứng, hành, xúc xích, phô mai và ruốc khô,… Chỉ trong khoảng 5-10 phút, bạn đã có một chiếc bánh nóng giòn, thơm lừng để thưởng thức.  Với sự đa dạng trong lựa chọn nguyên liệu, giá bánh tráng nướng có thể thay đổi từ 15.000 đến 30.000 VNĐ.

    Bánh Tráng Nướng Đà Lạt
    Bánh Tráng Nướng Đà Lạt

    Để giúp bạn dễ dàng tìm địa điểm thưởng thức món ngon này, dưới đây là một số quán bánh tráng nướng phải thử khi bạn đến Đà Lạt:

    • Bánh Tráng Nướng Dì Đinh:
      – Địa chỉ: 26 Hoàng Diệu, Phường 5, Đà Lạt, Lâm Đồng
    • Bánh Tráng Nướng Số 61:
      – Địa chỉ: 61 Nguyễn Văn Trỗi, Phường 2, Đà Lạt, Lâm Đồng

    Bánh Căn Đà Lạt – Món Ăn Vặt Không Thể Bỏ Qua

    Khi đến Đà Lạt, nếu bạn muốn tìm một món ăn vặt vừa ngon miệng lại đủ no thì bánh căn chính là lựa chọn không thể thiếu. Được mô tả như sự kết hợp hoàn hảo giữa bánh mì xíu mại và bánh khọt miền Nam. Bánh căn Đà Lạt chắc chắn sẽ làm thỏa mãn sự tò mò vị giác của bạn.

    Món này được làm từ hỗn hợp bột trắng, trứng gà hoặc trứng cút và một chút gia vị. Nhân bánh thường chứa các nguyên liệu như tôm, mực, thịt hoặc bò, tùy thuộc vào cách chế biến của từng quán và sự lựa chọn của thực khách.

    Điểm đặc biệt khi thưởng thức bánh căn là bạn sẽ được dùng kèm súp xíu mại và nước mắm chua ngọt hoặc mắm nêm (tùy theo khẩu vị cá nhân). Hương vị của bánh căn nóng hổi kết hợp với nước xíu mại sẽ tạo nên một trải nghiệm ẩm thực khó quên.

    Bánh Căn Đà Lạt - Món Ăn Vặt Không Thể Bỏ Qua
    Bánh Căn Đà Lạt – Món Ăn Vặt Không Thể Bỏ Qua

    Đây là một số gợi ý về địa điểm thưởng thức bánh căn Đà Lạt:

    • Quán Bánh Căn Lệ:
      – Địa chỉ: 27/44 Yersin, Phường 10, Đà Lạt, Lâm Đồng
    • Quán Bánh Căn Nhà Chung:
      – Địa chỉ: 13 Nhà Chung, Phường 3, Đà Lạt, Lâm Đồng

    Bánh Ướt Chồng Đà Lạt

    Đà Lạt không chỉ nổi tiếng với những địa điểm du lịch và khí hậu mát mẻ mà còn là thiên đàng của ẩm thực đường phố. Một món ăn mới gây sốt trong giới trẻ và du khách khi đến Đà Lạt chính là bánh ướt chồng. Đặc biệt ở quán này, bánh sẽ được đổ ngay khi bạn đặt món, đảm bảo mỗi miếng bánh luôn nóng giòn và tươi ngon.

    Được làm từ bột gạo tươi xay nên bánh ướt chồng có độ dẻo và thơm đặc trưng. Đi kèm với bánh, bạn có thể chọn các loại nhân như thịt nướng, chả lụa, nem chua và cùng với đó là 4 loại nước chấm độc đáo. Để tăng thêm hương vị, món bánh còn đi kèm với dưa giá, rau thơm và xoài xắt nhỏ.

    Bánh Ướt Chồng Đà Lạt
    Bánh Ướt Chồng Đà Lạt

    Thông Tin Chi Tiết:

    • Địa chỉ: Hẻm 85 Hai Bà Trưng (số mới hẻm 327), Phường 6, Đà Lạt, Lâm Đồng
    • Giờ mở cửa: 07:30 – 20:00
    • Giá cả: Từ 10.000 đến 35.000 VND

    Sữa Đậu Lành Đà Lạt

    Khi nhắc tới combo ăn vặt đường phố ở Đà Lạt, không thể không kể đến sữa đậu nành kết hợp cùng bánh mì ngọt. Đặc biệt ở đây, sữa đậu nành mang một hương vị độc đáo, khác biệt – béo ngậy và thơm nồng nhờ vào việc thêm sữa bò tươi vào quá trình chế biến.

    Những ngày se lạnh ở thành phố sương mù, không gì tuyệt vời hơn việc tự mình ngồi tại một góc phố yên tĩnh, nhâm nhi cốc sữa đậu nành nóng hổi, cảm nhận hơi ấm lan tỏa trong lòng. Cùng với đó, sự kết hợp với bánh mì ngọt hay yaourt sẽ tạo nên một bữa tiệc ẩm thực phong phú, đa dạng.

    Sữa Đậu Lành Đà Lạt
    Sữa Đậu Lành Đà Lạt

    Nếu bạn đang tìm nơi thưởng thức sữa đậu nành thơm ngon tại Đà Lạt, dưới đây là một số gợi ý:

    • Quán Hoa Sữa:
      – Địa chỉ: 64 Tăng Bạt Hổ, Phường 1, Đà Lạt, Lâm Đồng
    • Quán Sữa Đậu Nành Đà Lạt:
      – Địa chỉ: 37 Bùi Thị Xuân, Phường 2, Đà Lạt, Lâm Đồng

    Trà Sữa Đà Lạt Béo Ngậy

    Ở Đà Lạt, giữa không gian se lạnh và những khu phố yên bình, trà sữa vẫn tỏa sáng như một biểu tượng của văn hóa ẩm thực trẻ. Dù bạn đang thả bước trên con đường nào, dễ dàng bắt gặp những quán trà sữa với view tuyệt đẹp, các xe bán trà sữa di động hay thậm chí trà sữa take-away. Không chỉ là một thức uống, trà sữa còn trở thành một phần không thể thiếu trong những buổi tụ tập bạn bè, kết hợp hoàn hảo cùng các món ăn vặt.

    Trà Sữa Đà Lạt Béo Ngậy
    Trà Sữa Đà Lạt Béo Ngậy

    Nếu bạn đang tìm nơi thưởng thức trà sữa tại Đà Lạt, dưới đây là một số quán nổi tiếng mà bạn nên thử:

    • Royaltea Đà Lạt:
      – Địa chỉ: 14 Nam Kỳ Khởi Nghĩa, Phường 1, Đà Lạt, Lâm Đồng
    • Heekcaa Đà Lạt:
      – Địa chỉ: 36 Bùi Thị Xuân, Phường 2, Đà Lạt, Lâm Đồng

    Chè Hé Đà Lạt – Món Ăn Vặt Đà Lạt Nổi Tiếng

    Khi hoàng hôn buông xuống, Đà Lạt chìm trong bầu không khí se lạnh, đó  là lúc chợ Đà Lạt trở nên sôi động và nhộn nhịp. Vào những giây phút ấy, chén chè nóng hổi tại quán “Chè Hé” chắc chắn sẽ là lựa chọn tuyệt vời để giải tỏa cái lạnh của thành phố sương mù.

    Cái tên “Chè Hé” thực sự thu hút sự tò mò của nhiều người. Được đặt theo phong cách độc đáo và đầy sáng tạo, khi quán chỉ mở cửa hé một chút để đón khách. Phần lớn khách hàng đến đây đều là những người biết rõ về chất lượng của quán nên chỉ cần lách vào qua kẽ cửa đã có thể tận hưởng những chén chè thơm ngon.

    Chè Hé Đà Lạt - Món Ăn Vặt Đà Lạt Nổi Tiếng
    Chè Hé Đà Lạt – Món Ăn Vặt Đà Lạt Nổi Tiếng

    Thông Tin Chi Tiết:

    • Địa chỉ: 11A Đường Ba Tháng Hai, Phường 1, Đà Lạt, Lâm Đồng
    • Giờ mở cửa: 15:00 – 21:00
    • Mức giá: 6.000 – 12.000 VNĐ

    Kem Dâu Tây Đà Lạt

    Khi nhắc đến Đà Lạt, mọi người không chỉ nghĩ đến khí hậu mát mẻ và phong cảnh thơ mộng mà còn liên tưởng đến hình ảnh những trái dâu tây mọng nước, ngọt lịm. Từ dâu tây, người dân Đà Lạt đã sáng tạo ra nhiều món ngon khác nhau như mứt dâu, dâu khô, nước cốt dâu,… Và không thể không nhắc đến món kem dâu tây – một hương vị độc đáo giữa lòng thành phố này.

    Mang theo hương vị của dâu tây tươi ngon, kem dâu tây Đà Lạt chắc chắn sẽ mang lại cho bạn một trải nghiệm thú vị. Và điều tuyệt vời là bạn không cần tìm đến những quán cafe hay nhà hàng xa xỉ bởi vì nhiều quán ở Đà Lạt từ nhỏ bé đến lớn đều phục vụ món kem ngon này.

    Kem Dâu Tây Đà Lạt
    Kem Dâu Tây Đà Lạt

    Dưới đây là một số gợi ý về quán kem dâu tây nổi tiếng tại Đà Lạt:

    • Quán Chạm Kem Bơ: 27 Nguyễn Trãi, Phường 9, Đà Lạt, Lâm Đồng
    • Quán Kem Thanh Thảo: 27 Nguyễn Trãi, Phường 9, Đà Lạt, Lâm Đồng

    Nem Nướng – Món Ăn Vặt Bạn Phải Thử

    Đến với Đà Lạt, bên cạnh những địa điểm du lịch thơ mộng và không gian yên bình, du khách còn được thưởng thức những món ăn đặc trưng, trong đó phải kể đến nem nướng. Đây là một món ăn vặt phải thử khi bạn đặt chân đến thành phố ngàn hoa.

    Điểm đặc biệt của nem nướng Đà Lạt chính là hương vị nước chấm độc đáo cùng với những lá rau sạch, tươi ngon. Quá trình chế biến nem cũng mang đến sự thú vị với việc quệt gia vị vào nem lớp mỏng, đều và nướng trên bếp than hồng đến khi nem chín tới, thơm lừng.

    Nem Nướng - Món Ăn Vặt Bạn Phải Thử
    Nem Nướng – Món Ăn Vặt Bạn Phải Thử

    Nếu bạn muốn thử nếm hương vị nem nướng Đà Lạt, dưới đây là một số quán nem nướng được đánh giá cao:

    • Quán Nem Nướng Bà Hùng:
      – Địa chỉ: 328 Phan Đình Phùng, Phường 2, Đà Lạt, Lâm Đồng
    • Quán Nem Nướng Bà Nghĩa:
      – Địa chỉ: 45 Bùi Thị Xuân, Phường 2, Đà Lạt, Lâm Đồng

    Ốc Nhồi Thịt Đà Lạt

    Đến Đà Lạt, bạn muốn tìm một món ăn phù hợp với không khí se lạnh của thành phố mây thì đừng chần chừ gì mà hãy nghĩ ngay đến món ốc nhồi thịt. Trong cái lạnh của Đà Lạt mà được tận hưởng hương vị thơm ngon từ một nồi ốc nhồi thịt nóng hổi, bốc mùi thơm lừng chắc chắn sẽ là một trải nghiệm khó quên.

    Ốc nhồi thịt là một phần của nền ẩm thực Đà Lạt, được lòng nhiều thực khách bởi sự tinh tế trong cách chế biến. Mỗi con ốc bươu được làm sạch cẩn thận, nhồi đầy thịt mọng nước và hấp cùng với sả thơm lừng, khi thưởng thức cùng nước mắm đặc sắc sẽ tạo nên một hương vị khó cưỡng. Với mức giá khoảng 120.000 – 150.000 VNĐ cho một thố, bạn có thể thưởng thức món ngon này cùng gia đình hoặc bạn bè.

    Ốc Nhồi Thịt Đà Lạt
    Ốc Nhồi Thịt Đà Lạt

    Cần gợi ý về địa chỉ? Dưới đây là một số quán ốc nhồi thịt đáng thử khi bạn đến Đà Lạt:

      • Quán Ốc Nhồi Thịt 33:
        – Địa chỉ: 33 Hai Bà Trưng, Phường 6, Đà Lạt, Lâm Đồng
      • Quán Ốc Tâm 33 Đà Lạt:
        – Địa chỉ: C5 Trần Lê, Phường 4, Đà Lạt, Lâm Đồng

    Như vậy, qua việc chia sẻ những thông tin trên, chúng tôi mong rằng với danh sách những món ăn vặt ngon và giá cả hợp lý trên, bạn đã tìm ra một vài điểm dừng chân tuyệt vời ở Đà Lạt. Đừng quên theo dõi trang của chúng tôi để khám phá thêm nhiều địa chỉ ẩm thực hấp dẫn khắp đất nước. Chúc bạn có những trải nghiệm ẩm thực thú vị!

    4.8/5 - (705 bình chọn)

Loan Bích

Tớ là Bích Loan, một sáng tạo nội dung trên Địa Chỉ Ẩm Thực Việt, chia sẻ về ẩm thực và du lịch. Tớ thích kể câu chuyện về hương vị và trải nghiệm, đem đến cho độc giả cơ hội tận hưởng Việt Nam qua góc nhìn độc đáo của tớ. Hãy cùng tớ khám phá và đắm chìm trong thế giới ẩm thực và du lịch đầy màu sắc trên website Địa Chỉ Ẩm Thực Việt nhé!

Bài Viết Liên Quan

Back to top button